VÌ SAO KHÓA ĐIỆN TỬ KHÔNG MẬT KHẨU LÀ XU THẾ CỦA TƯƠNG LAI?


VÌ SAO KHÓA ĐIỆN TỬ KHÔNG MẬT KHẨU LÀ XU THẾ CỦA TƯƠNG LAI?

Loại bỏ mật khẩu xác thực sẽ khắc phục được nhược điểm của phương thức bảo mật hiện nay. Các doanh nghiệp lớn cũng đang đẩy mạnh xu thế này.

Ví dụ như người dùng của Microsoft. Họ đã không còn phải lệ thuộc hoàn toàn vào mật khẩu khi đăng nhập. Gã khổng lồ công nghệ cho phép sử dụng nhiều phương pháp xác thực khác nhau. Trong đó bao gồm Windows Hello (trình bảo mật dựa trên cảm biến khóa vân tay, khuôn mặt). Hoặc sử dụng mã xác minh được gửi qua tin nhắn SMS. Phương pháp này sử dụng để đăng nhập vào các dịch vụ của Microsoft.

Khóa cảm ứng vân tayKhóa điện tử vân tay

Sử dụng khóa điện tử không cần mật khẩu sẽ trở thành xu hướng của tương lai.

Nguy cơ bảo mật từ mật khẩu

Microsoft đang muốn giải quyết các khuyết điểm tồn tại xung quanh việc sử dụng khóa mật mã. Một phần của vấn đề này là phải nhớ quá nhiều id và mật khẩu.

Khảo sát do hãng Nordpass công bố và tháng 2/2020. Trung bình, mỗi user (người dùng) có từ 70-80 tài khoản có sử dụng mật khẩu là phương pháp bảo mật chính.  Khi đại dịch COVID-19 đã khiến cho càng nhiều doanh nghiệp phải chuyển sang hoạt động từ xa. Con số tài khoản chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên.

Khi người sử dụng phải nhớ quá nhiều mật khẩu. Họ sẽ đơn giản hóa chúng nhiều nhất có thể. Và trong trường hợp này, một mật khẩu đơn giản đôi khi sẽ phải trả giá bằng nguy cơ bảo mật thấp.

Cuộc khảo sát của Specops Software. Có tới 29,03% người được hỏi chỉ sử dụng duy nhất một mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau. Nghĩa là họ đã lặp lại cùng một mật khẩu trên toàn bộ các tài khoản kỹ thuật số. Chỉ có 22,58% người sử dụng đặt nhiều mật khẩu khác nhau. Và số chiếm tỉ lệ lớn nhất lại tiết lộ rằng, họ dùng các biến thể khác của cùng một mật khẩu cho tất cả tài khoản của mình.

Tác động của điều này đối với doanh nghiệp

Thói quen sử dụng mật khẩu yếu sẽ mang lại nhiều nguy cơ bảo mật. Những kẻ tấn công hoàn toàn có thể sử dụng hồ sơ trên mạng xã hội như một “bước khởi đầu”. Nhằm tìm kiếm thông tin đăng nhập vào tài khoản cá nhân bạn”.

Khóa từ điện tử cho cửa nhôm 

Sau đó chúng xâm nhập thông tin hồ sơ bằng những cuộc tấn công dò mật khẩu. Hoặc các chiêu lừa đảo để lấy thông tin. Đồng thời, thu thập qua các kênh liên quan để dự đoán mật khẩu hàng loạt tài khoản mà con mồi sở hữu.

Điều này đã giải thích lý có nhiều vụ tấn công vào các cơ sở dữ liệu lớn chứa mật khẩu. 80% các vụ việc liên quan đến phương thức tấn công và dò tìm mật khẩu.

Khóa điện tử uy tín nhất tại đây

Khóa điện tử xác thực không mật khẩu là giải pháp của tương lai

Các vấn đề ở trên đã cho thấy sự cần thiết của phương thức xác thực không mật khẩu.

Microsoft đã ứng dụng xác thực sinh trắc học, mật mã và xác thực qua tin nhắn. Giúp bạn bảo vệ quyền truy cập tài khoản mà không lệ thuộc vào mật khẩu.

MFA không phải “phương thuốc chữa bách bệnh”

Các hệ thống bảo mật MFA hiện tại chưa hỗ trợ việc loại bỏ hoàn toàn mật khẩu. Sử dụng mật mã vẫn được dùng như một phương thức xác thực chính, bên cạnh các yếu tố khác.

Xu hướng xác thực không mật khẩu

Mật khẩu là cách hoàn hảo để xác thực chỉ khi người dùng có ít tài khoản. Nhưng sự tăng trưởng của nhiều loại hình dịch vụ, các mạng xã hội đã đã thay đổi cách người dùng xác thực. Điều này đã khiến xác thực bằng mật khẩu trở thành gánh nặng nhiều hơn là nhu cầu bảo mật.

Những giải pháp khóa điện tử mới hứa hẹn sẽ giúp giảm nhẹ gánh nặng của người dùng về việc ghi nhớ quá nhiều mật khẩu. Hỗ trợ cho công việc trôi chảy và nhanh chóng hơn. Trong khi vẫn đảm bảo tính an toàn cũng như hạn chế tối đa nguy cơ mất cắp dữ liệu.

KHÓA ĐIỆN TỬ UY TÍN TẠI SÀI GÒN

Công ty Khóa Điện Tử Châu Âu chuyên sản xuất các hệ:  khóa điện tửkhóa vân taykhóa thông minh, khóa thẻ từkhóa mật mãKhóa điện tử châu âukhóa điện tử cửa nhômkhóa vân tay cửa nhômkhóa thông minh cửa nhômkhoa van tay sikerkhoa dien tu sikerkhoa thong minh sikerkhóa cổng thông minhkhoa thong minhkhóa vân tay cho cửa trượt quaykhóa cửa cổng điện tửkhoa dien tukhoa thong minh cua truot quaykhóa điện tử cho cửa trượt quaykhóa điện tử.  

KHÓA ĐIỆN TỬ CHÂU ÂU

Liên hệ: Khóa điện tử Châu Âu ( Siker Spain) -

Hotline: 0916 268 001

 Email: khoadientuchauau@gmail.com

Web: khoadientuchau.com

Hệ thống showroom Tại Tp.HCM:

-1174 Quốc lộ 1A, P.Thới An , Q.12, Tp.HCM.

- 324 TX14, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM.

Hệ thống showroom tại Đồng Nai: 

- Số 630 ấp Ngũ Phúc, X.Hố Nai, H.Trảng Bom, Đồng Nai

- Số 79 khu dân cư Lavender - Thạnh Phú - Vĩnh Cửu - Biên Hòa - Đồng Nai

Hệ thống showroom tại Bình Phước: (NNP Nhôm Thanh Long)

- Số 168 Quốc lộ 13, P.Hưng Long, Tx.Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước.

Hệ thống Showroom tại Cần Thơ:

- Số 03 Nguyễn Minh Quang- KDC An Khánh - P An Khánh - Q.Ninh Kiều - Tp. Cần Thơ

Hệ thống Showroom tại Đồng Tháp:

- 291/1 Tân Thành, Tân Quy Tây, Tp.Sa Đéc, Đồng Tháp

Hệ thống Showroom tại Lâm Đồng:

- 241 Trần Phú, P.Lộc Sơn, Tp.Bảo Lộc , Lâm Đồng

- 09 Trần Phú, P.Liên Nghĩa, Đức Trọng , Lâm Đồng

- 09 Vạn Kiếp, P.8, Tp. Đà Lạt - Lâm Đồng

Hệ thống Showroom tại Nha Trang - Khánh Hòa:

- 20 Nguyễn Xiển, P.Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa

Hệ thống Showroom tại Bình Định:

- 255 Trần Hưng Đạo, P.Bồng Sơn, Hoài Nhơn, Bình Định

- 11 Võ Mười, P. Ngô Mây, Tp.Quy Nhơn, Bình Định

Hệ thống Showroom tại Quảng Ngãi:

67 Hai Bà Trưng, Phường Lê Hồng Phong, Thành phố Quảng Ngãi

Hệ thống Showroom tại Đà Nẵng:

1059 Ngô Quyền, Sơn Trà , Tp. Đà Nẵng